Năm 2017 đánh dấu 1 năm bứt phá ngoạn mục của ngành nghề du lịch Việt Nam khi đón gần 13 triệu lượt khách, tăng 3 triệu lượt so sở hữu năm 2017 - mức tăng trưởng tuyệt đối về tỷ trọng khách.
Năm kỳ tích
Cả năm 2017, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc
tế, tăng gần 30% so với năm 2016 và dùng
cho hơn 73 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu trong khoảng du lịch năm nay ước đạt hơn 510.000 tỷ đồng.
ko chỉ vậy, Việt Nam được
tổ chức du lịch toàn cầu (UNWTO) xếp thứ 6 trong 10
điểm du lịch với tốc độ phát triển nhanh nhất thế
giới và hàng đầu châu
Á về tốc độ này. Đây chỉ là 1 trong
số nhiều danh hiệu, giải
thưởng toàn cầu trao tặng
cho du hý Việt Nam trong năm
qua.
Tiếp đà lớn mạnh trong
năm mới 2018, một loạt những chính sách mới của Chính phủ
được ứng dụng để đẩy mạnh
việc lớn mạnh du lịch. đặc
trưng năm nay chính sách visa thông thoáng tiếp diễn được khai triển. Theo chậm triển khai, Chính phủ thử
nghiệm cấp visa điện tử cho công dân 40 đất nước và triển khai chính sách miễn visa cho khách du hý trong
khoảng 5 nước Tây Âu.
Vẫn chưa khai thác hết tiềm năng
cùng sở hữu các thành tích đạt được, trong Hội thảo
về tăng trưởng du lịch năm 2018 vì Tổng cục du hý doanh nghiệp vào
tháng 12/2017 cũng đã nói đến một số gặp vấn đề và tránh của ngành du hý. đặc thù trong Đó, vấn đề mức chi tiêu sắm tìm, tiêu
dùng nhà cung cấp du
khách được quan tâm đặc trưng.
dò hỏi của Tổng cục du hý trong
5 năm trở lại đây cũng chỉ ra, khách quốc tế đến Việt
Nam ăn xài cho sinh hoạt thuê phòng đang ký tạm trú và ăn uống thường chiếm
56 - 60%, tiêu xài cho
việc mua hàng hóa, đồ lưu
niệm, tham quan, vui chơi, giải trí chiếm 20%, số còn lại cho chi phí khác. Còn nếu như chỉ tính giá thành thăm
quan kèm vui chơi tiêu khiển,
chỉ bằng 7 - 10% trong tổng tầm giá.
Điều này cho thấy tất cả rất nhiều giá
thành bỏ ra cho một chuyến du lịch tại Việt Nam tập hợp vào hoạt động di chuyển,
ăn uống, thuê phòng, khi mà rất
ít du khách rót vốn cho những sinh
hoạt vui chơi, giải trí và tìm mua. nếu như so có tất cả các nước trong
khu vực như Malaysia, Thái Lan, chi phí cho hoạt động vui chơi tiêu khiển chiếm 40 - 50%, thậm chí tới 60 - 70% tổng giá bán cho 1 chuyến du hý.
Các điểm hút khách mới
Savills dẫn số liệu của Mastercard công bố năm 2017 cho thấy, những nước mang phổ biến tổ hợp vui chơi tiêu khiển, những câu
lạc bộ, quán bar… sẽ khiến du
khách tiêu pha rộng rãi hơn. Cụ thể ở Singapore, Báo cáo khách du lịch sử
dụng cho những dịch vụ tiêu
khiển này vào khoảng 15,4 tỷ USD; Thái Lan 12,7 tỷ USD, khi
mà Đó, ở Việt Nam chỉ dùng lại ở mức 3,5 tỷ đô la.
Điều quan trọng hơn, những sinh
hoạt tiêu khiển nếu muốn hút được khách phải được đầu tư đúng chuẩn: quy mô to, phong phú loại hình, sôi động và
náo nhiệt, lĩnh
vực condotel hotel phát
triển vững mạnh. Trên thế giới, Tây Ban Nha là đất nước đứng 3 về lôi kéo du
lịch và nguồn thu ngoại tệ về du
lịch. Số liệu từ Viện Con số đất
nước cho thấy Tây Ban Nha đã đón 75 triệu lượt du khách quốc tế năm
2016. Trong nửa đầu năm 2017, du lịch đã mang về khoảng 37,22 tỷ Euro cho đất nước này.
một điểm chẳng thể thiếu hụt ở Tây Ban Nha chính là các tổ hợp tiêu khiển, những thiên đàng Party Âm Nhạc, các đại lễ hội được tổ chức hôm sớm, Ibiza là một thí dụ. Đây là hòn đảo Party Âm Nhạc nức tiếng thế
giới của Tây Ban Nha, thu hút hàng
chục triệu lượt khách quốc tế tới mỗi
năm.
Và tại Việt Nam, lần trước
tiên 1 tập đoàn bất
động sản sẽ chính thức khai thác thị
trường “Party Âm Nhạc” này với Công trình Coco Música Resort - “Party
Condotel” đậm chất Ibiza đầu tiên tại
Đông Nam Á. Đây sở hữu thể xem
là 1 thiên đường ăn chơi sang
trọng bậc nhất tại Việt
Nam.
Coco Música Resort sẽ tái
hiện thiên đường ăn
chơi lớn nhất thế giới Ibiza. Công trình này sở hữu sàn
diễn trọng điểm ngoài
trời to nhất tại Việt Nam. Khu
vực sàn diễn này kết nối sở hữu quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest mang sức đựng lên đến hàng
chục nghìn khán nhái và được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu…
đạt quy chuẩn quốc tế. Nơi đây
được hy vọng sẽ là nơi diễn
ra những đại nhạc hội sang trọng quốc tế sở hữu những siêu
sao âm nhạc hàng đầu thế giới.
Coco Música Resort cũng mang 1 tổ hợp bar rộng khoảng hơn 6.000 m2 -
Diện tích được xem lớn nhất
tại Việt Nam bây giờ. Hệ thống âm
thanh, ánh sáng cũng như việc ngoài mặt siêu
bar này được Empire Group giao cho các nhà
thiết kế hàng đầu thế giới, có
thương hiệu thi công và mẫu mã các tổ hợp tiêu khiển tại Ibiza, Hồng Kông, Macau.
khi đi vào sinh hoạt,
Coco Música Resort được kỳ vọng sẽ phát triển thành điểm đến chẳng
thể bỏ qua của du khách lúc đến Việt Nam, góp phần làm cho phong phú những sản phẩm du lịch Việt Nam. 1 lúc được đầu cơ sang
trọng ko thua kém Ibiza (Tây Ban Nha), Coco Música
Resort sẽ thu hút một lượng khách rất to mỗi năm tới để lưu trú và dùng nhà
sản xuất. một điểm
nữa, dịch vụ càng hấp dẫn thì thời kì tạm trú của
khách sẽ càng lâu hơn. trong khoảng chậm tiến độ, doanh thu hàng nghìn tỷ đổ về mỗi năm ở Coco Música
Resort cũng ko mang gì sửng sốt.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét